image banner

11/12/2023

Giá mủ nước

Thu mua tại Xí nghiệp

295 đồng/1 độ

TSC/kg

Thu mua tại Nông trường

285 đồng/1 độ

TSC/kg

Mủ tạp (DRC=60%)

14.000 đồng

Kg

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
Admin VNPT
Chú ý giữ sức khỏe khi chuyển mùa
CSVN – Những ngày cuối năm, thời tiết chuyển mùa se lạnh, khi làm việc trên lô cao su, người công nhân (CN) cần chú ý giữ gìn sức khỏe để thực hiện tốt công việc.
Công nhân cao su ra lô ngày cuối năm chú ý giữ sức khỏe. Ảnh: Tùng Châu.

Công nhân cao su ra lô ngày cuối năm chú ý giữ sức khỏe. Ảnh: Tùng Châu.

Thời tiết cuối năm chuyển mùa, vào sáng sớm, ngoài trời lạnh hơn bình thường, còn có nhiều sương mù, công nhân cao su phải thức dậy từ 2 – 3h sáng ra lô cạo mủ dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng đến năng suất lao động. Ở các vườn cây hầu hết đều ẩm thấp, thời tiết mùa mưa chấm dứt muộn, kéo dài, mưa về chiều tối, qua đêm sáng hôm sau vẫn còn những vũng nước đọng. Đây là nơi trú ẩn, sinh sôi của muỗi, rắn, rết và là nguồn gây ra các bệnh sốt xuất huyết, sốt rét…

Người CN cần chủ động phòng ngừa, bảo vệ cho chính mình, đồng thời tuyên truyền cho anh chị, em đồng nghiệp cùng giữ gìn sức khỏe như: Mặc đồ bảo hộ lao động đầy đủ, thắp nhang muỗi, bôi thuốc chống muỗi đốt, học các kỹ năng sơ cấp cứu cần thiết khi bị rắn rết cắn.

Khi bị rắn độc cắn, sơ cứu vết thương vô cùng quan trọng, nếu không được xử lý tốt sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy mỗi người hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng sơ cứu khi bị rắn cắn phòng khi cần thiết. Trước hết xem xét triệu chứng tại chỗ như: dấu răng, phù nề, màu sắc vùng da bị cắn…Trường hợp bị rắn độc cắn thường có hai dấu răng nhưng đôi khi cũng chỉ có một dấu răng hoặc ba, bốn dấu răng. Cần băng ép, cố định và chuyển nạn nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Lê Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Y tế ngành khuyến cáo: Trường hợp phòng, điều trị sốt xuất huyết nên phát quang, vệ sinh khu vực nhà ở, nơi làm việc, tránh các đồ chứa nước ứ đọng nơi phát sinh loăng quăng. Đốt nhang muỗi để đuổi muỗi. Bôi thuốc tránh muỗi đốt. Mặc quần áo dài tay. Khi bị sốt 38 – 40 độ, nếu nghi ngờ sốt xuất huyết, nên đến bệnh viện xét nghiệm máu để xác định mức độ bệnh.

Bệnh nhân nên uống nhiều nước oresol hoặc nước sôi để nguội, nước trái cây (cam, chanh…). Hạ sốt bằng paracetamol 6 tiếng/lần, không dùng loại thuốc hạ sốt khác. Hạ sốt tự nhiên bằng chườm nước ấm lên trán và cơ thể. Tuyệt đối không dùng kháng sinh, thuốc aspirin. Tuyệt đối không cạo gió để hạ sốt…

Minh Tâm

  Trang chủ |   Giới thiệu |   Bộ máy tổ chức |  Tin tức - Sự kiện |  Văn bản |  Thông báo công khai |  Sản phẩm  

 

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CAO SU BÌNH LONG

 Địa chỉ: Quốc lộ 13, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước 

 Điện thoại: 0271.3666.324  Fax: 0271.3666.222

 Email: blrc@binhlongrubber.vn ; imex@binhlongrubber.vn

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị